Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Cách chế biến sinh tố đậu xanh rau má giải độc

Đậu xanh và rau má là hai loại thực phẩm rất lành tính, tốt cho sức khỏe con người và đặc biệt là có khả năng bài trừ độc tố trong cơ thể rất hiệu quả mà chúng ta nên sử dụng hàng ngày đấy nhé. Có rất nhiều món ăn, thức uống ngon được chế biến từ hai loại thực phẩm này như chè đậu xanh, xôi đậu xanh, bánh đậu xanh, sinh tố rau má, …. tuy nhiên, những món ăn, thức uống được kết hợp từ hai loại nguyên liệu này thì không nhiều đâu nhé. 

Mùa hè này bạn có thể nấu nhiều món ăn ngon cho gia đình và nguời thân thưởng thức. Nếu bạn là người mới bắt đầu vậy hãy thử sức với bài cách làm kem chuối ngon để có một món ăn giải nóng mùa hè ^.^

Chính vì vậy cachlam9.com sẽ hướng dẫn cho các bạncách làm sinh tố đậu xanh rau má ngon, hấp dẫn và có khả năng giải độc cơ thể rất tốt để bạn chăm sóc sức khỏe cả gia đình nhé.
Cách làm sinh tố đậu xanh rau má

Cách làm sinh tố đậu xanh rau má

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ làm sinh tố đậu xanh rau má

  1. Rau má: 100g, bạn phải chọn loại rau má vừa, tươi ngon, không quá non nhưng cũng không quá già để món sinh tố đậu xanh rau má ngon đạt chuẩn nhé.
  2. Đậu xanh đã xa sạch vỏ: 200g.
  3. Dừa xiêm: 1 quả.
  4. Đường: 20g.
  5. Dụng cụ: Máy xay sinh tố, rây nhỏ.
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố đậu xanh rau má

Thực hiện làm sinh tố đậu xanh rau má

– Dừa xiêm: Lấy nước dừa, phần cùi dừa nạo ra để riêng.
– Rau má: Nhặt và rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng 10 phút rồi vớt ra để ráo, thái nhỏ vừa và cho vào máy xay sinh tố cùng 200ml nước xay nhuyễn kỹ, lọc qua rây để lấy nước rau má, bỏ bả.
– Đậu xanh: Ngâm với nước ấm 70 độ trong 2 tiếng, sau đó vớt ra, để ráo rồi đem vào luộc hoặc hấp chín., rửa sạch cối xay sinh tố, cho đậu xanh vào xay nhuyễn mịn. Tiếp đó bạn cho nước dừa, đường, nước rau má vào xay tiếp để cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, nêm lại vị ngọt sao cho vừa ăn, có thể cho thêm đường tùy thích để cách làm sinh tố đậu xanh rau má ngon đậm đà hơn nhé.
Thực hiện làm sinh tố đậu xanh rau má
– Rót sinh tố đậu xanh rau má ra bình thủy tinh, có thể cho vào tủ lạnh để dùng dần nhé.

Yêu cầu và thưởng thức sinh tố đậu xanh rau má

– Món sinh tố đậu xanh rau má có màu vàng nhẹ pha lẫn màu xanh rất bắt mắt, vị ngọt thanh, thơm bùi, rất ngon miệng.
– Khi thưởng thức món sinh tố đậu xanh rau má này, bạn rót sinh tố ra ly thủy tinh, cho dừa nạo lên trên để trang trí và dùng kèm, có thể cho thêm đá, sữa đặc có đường vào để thưởng thức hoặc để ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng rồi dùng cho thêm phần thơm ngon và đậm đà hơn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét