Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Cách làm sinh tố sầu riêng béo ngậy hấp dẫn

Sầu riêng là loại trái cây có hương vị, mùi thơm rất đặc trưng, chính vì vậy nó khá kén người ăn, ai đã không ăn được sầu riêng thì thôi chứ đã ăn được thì rất “nghiền” loại trái cây này và đây cũng là một loại quả chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nữa đấy.

Mùa hè này bạn có thể nấu nhiều món ăn ngon cho gia đình và nguời thân thưởng thức. Nếu bạn là người mới bắt đầu vậy hãy thử sức với bài cách làm kem chuối ngon để có một món ăn giải nóng mùa hè ^.^

 Bây giờ sầu riêng đã bắt đầu vào mùa rồi, và nó sẽ là nguyên liệu tuyệt vời để bạn thực hiện cách pha chế sinh tố sầu riêng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn với mùi thơm, hương vị “rất sầu riêng” dưới đây nhé.
Cách pha chế sinh tố sầu riêng, cach pha che sinh to sau rieng

Cách pha chế sinh tố sầu riêng

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ pha chế sinh tố sầu riêng

  1. Sầu riêng: 1 trái khoảng 2,5 – 3kg. Để cách làm sinh tố sầu riêng được thơm ngon, béo ngậybạn nên chọn loại sầu riêng hạt lép cơm vàng chín cây, có đường nứt rõ trên vỏ, dậy mùi thơm hấp dẫn.
  2. Sữa đặc có đường: 150ml, nếu bạn thích ăn ngọt có thể cho thêm sữa đặc có đường nhé, không nên dùng đường bởi như thế món sinh tố sầu riêng sẽ kém ngon.
  3. Sữa tươi không đường: 200ml.
  4. Chanh tươi: 1 trái.
  5. Đá bào: 500g.
  6. Kem tươi: 200ml (không bắt buộc).
  7. Dụng cụ: Máy xay sinh tố.
Chuẩn bị nguyên liệu pha chế sinh tố sầu riêng, chuan bi nguyen lieu pha che sinh to sau rieng
Nên chọn những miếng sầu riêng vàng đều, thơm mùi và hơi dẻo để món sinh tố sầu riêng được ngon đúng điệu

Thực hiện pha chế sinh tố sầu riêng

– Sầu riêng: Tách lấy múi sầu riêng ra khỏi lớp vỏ cứng, rồi bỏ hạt, chỉ lấy phần thịt sầu riêng cho vào bát thôi nhé.
– Chanh tươi: Lấy nước cốt.
– Cho sầu riêng, nước cốt chanh, sữa đặc, sữa tươi không đường vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, bạn phải xay thật nhuyễn mịn là cách làm món sinh tố sầu riêng vừa ngon vừa hấp dẫn sánh mịn nhé, nếm lại hương vị sao cho vừa ăn, có thể cho thêm sữa đặc có đường để gia tăng vị ngọt hay nước cốt chanh để thấm đượm vị chua tự nhiên nhé.
Thực hiện pha chế sinh tố sầu riêng, thuc hien pha che sinh to sau rieng
Nhớ tách hạt sầu riêng và thái khúc múi sầu riêng trước khi xay nhuyễn nhé
– Tiếp đó, bạn có thể cho đá bào vào rồi nhấn nút xay tiếp, sau đó rót sinh tố sầu riêng ra ly, cho kem tươi lên trên và thưởng thức hoặc rót sinh tố sầu riêng ra ly, cho đá bào, kem tươi lên bên trên, có thể trang trí thêm 1 lát chanh tươi trên thành ly cho cách làm món sinh tố sầu riêng hấp dẫn, bắt mắt hơn là có thể thưởng thức hương vị thơm ngon vô cùng đặc trưng của thức uống này rồi (trường hợp không có kem tươi cũng không làm ảnh hưởng đến vị ngon của sinh tố sầu riêng đâu nhé).

Yêu cầu và bí quyết pha chế sinh tố sầu riêng ngon

– Món sinh tố sầu riêng được trình bày rất bắt mắt, dậy mùi thơm đặc trưng, có màu vàng ánh, sánh mịn, vị ngọt béo chua nhẹ đậm đà “chất sầu riêng” rất thơm ngon, hấp dẫn.
– Bí quyết để pha chế sinh tố sầu riêng ngon: Bạn phải chọn đúng loại sầu riêng hạt lép, cơm vàng, được chín cây, dậy mùi thơm hấp dẫn ngay từ bên ngoài vỏ để thịt sầu riêng ngon đúng chuẩn; bên cạnh đó khi pha chế, để tạo vị ngọt cho sinh tố sầu riêng không nên dùng đường mà chỉ dùng sữa đặc có đường thôi nhé; đặc biệt đừng quên nguyên liệu nước cốt chanh và kem tươi sẽ giúp cho thức uống này thơm ngon đặc biệt hơn, hấp dẫn người thưởng thức hơn đấy.

1 nhận xét: