Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Cách pha chế sinh tố dưa giải khát cực ngon

Cách pha chế sinh tố dưa bở cực ngon, giải nhiệt hiệu quả

Thời gian này, dưa bở đang vào mùa rất rộ đấy, những trái dưa bở vàng rộm, căng tròn, nứt kẻ luôn có một sức hấp dẫn vô cùng đặc biệt phải không nào, không những thế đây là loại trái cây vô cùng ngọt mát để bạn chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp làn da trong những ngày nắng nóng nữa đấy. Mỗi ngày 1 ly sinh tố dưa bở sẽ giúp bạn giải nhiệt vô cùng hiệu quả. Hãy cùng cachlam9.com thực hiện cách pha chế sinh tố dưa bở ngọt mát dưới đây để cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Mùa hè này bạn có thể nấu nhiều món ăn ngon cho gia đình và nguời thân thưởng thức. Nếu bạn là người mới bắt đầu vậy hãy thử sức với bài cách làm kem chuối ngon để có một món ăn giải nóng mùa hè ^.^

Cách pha chế sinh tố dưa bở
Cách pha chế sinh tố dưa bở

Cách pha chế sinh tố dưa bở

Chuẩn bị nguyên liệu pha chế sinh tố dưa bở

  1. Dưa bở: 1 trái, bạn phải chọn những trái dưa bở chín tới, vỏ vàng rụm, nứt kẻ mới ngon.
  2. Dâu tây: 10 trái, bạn có thể thay thế bằng bất cứ loại trái cây nào bạn yêu thích như mít, dứa, xoài,… nhé.
  3. Chanh tươi: 1 trái.
  4. Sữa tươi có đường: 200ml.
  5. Sữa đặc có đường: 100ml.
  6. Mật ong: 5 thìa.
  7. Đường: 5 thìa.
  8. Đá bào vừa đủ dùng.
Chuẩn bị nguyên liệu pha chế sinh tố dưa bở
Chuẩn bị nguyên liệu pha chế sinh tố dưa bở

Thực hiện pha chế sinh tố dưa bở

– Dưa bở: Rửa sạch, để ráo, gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ cho dễ xay, chắt lấy phần nước dưa bở để riêng, bỏ hạt.
– Chanh tươi: Lấy nước cốt.
– Cho dưa bở thái miếng nhỏ, nước dưa bở, 200ml sữa tươi có đường, 100ml sữa đặc, 5 thìa đường, 5 thìa mật ong vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn mịn, nêm nếm lại hương vị sao cho vừa ăn, bạn có thể gia giảm bất cứ loại nguyên liệu để thực hiện cách pha chế sinh tố dưa bở đơn giản nào tùy theo sở thích và khẩu vị của bạn nhé.
Thực hiện pha chế sinh tố dưa bở
Thực hiện pha chế sinh tố dưa bở
– Dâu tây: Bỏ cuống, rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng 15 phút, vớt ra, để ráo, mỗi quả chẻ làm 4.
– Rót sinh tố dưa bở ra ly, chia đều phần dâu tây thái nhỏ cho vào các ly và cho thêm đá bào vừa đủ dùng nữa là bạn đã có thể thưởng thức ngay và luôn hương vị thơm ngon, ngọt mát của cách pha chế sinh tố dưa bở ngon và bổ dưỡng này rồi. Trường hợp nếu bạn muốn dùng sinh tố dưa bở một cách nguyên chất, không sử dụng đá bào thì cho ly sinh tố dưa bở thành phẩm vào ngăn mát tủ lạnh 2-3 tiếng rồi lấy ra thưởng thức nhé. Đừng quên trang trí trên ly sinh tố dưa bở 1 lát chanh tươi thái mỏng hay vài lá bạc hà cho thêm phần bắt mắt nữa đấy.

Yêu cầu và bí quyết pha chế sinh tố dưa bở ngon

– Ly sinh tố dưa bở sánh mịn, trông rất hấp dẫn, bắt mắt, có vị ngọt mát chua thanh béo nhẹ hòa quyện vào nhau rất ngon miệng, đặc biệt khi dùng kèm với một ít dâu tây thái nhỏ có trong ly sinh tố giúp cho thức uống này trở nên lạ miệng, ngon hơn rất nhiều nhé.
– Bí quyết để pha chế sinh tố dưa bở ngon đúng chuẩn: Để có 1 ly sinh tố dưa bở ngon, hấp dẫnthì việc chọn dưa đóng vai trò rất quan trọng, dưa bở phải tươi ngon, vừa chín tới, nứt kẻ thì mới có hương vị thơm ngon đặc trưng của nó, ngoài ra khi pha chế bạn cần kết hợp thêm nước cốt chanh tươi và một số loại trái cây yêu thích thái nhỏ dùng kèm giúp cho thức uống này ngon hơn, tròn vị hơn, hấp dẫn hơn nhé.
Tham khảo thêm cách pha chế một số món sinh tố thơm ngon, hấp dẫn tại nhà:
  1. Cách làm sinh tố táo
  2. Cách làm sinh tố mít
  3. Cách làm sinh tố xoài dưa hấu
Dưa bở là một loại trái cây có vị ngọt, tính mát lại có giá thành khá rẻ, chính vì vậy nó sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn chăm sóc sức khỏe cả gia đình trong những ngày hè nắng nóng này. Hãy thực hiện ngay cách pha chế sinh tố dưa bở ngon, hấp dẫn trên đây để cả gia đình cùng thưởng thức và giải nhiệt ngày hè thật hiệu quả bạn nhé, chắc chắn cả gia đình bạn sẽ vô cùng thích thú và uống rất ngon miệng đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét